Massage xoa bóp giúp giảm đau gân cơ và xương khớp

massage giúp giảm đau

Massage xoa bóp giúp giảm đau gân cơ

  • Đau gân cơ (Fibromyalgia) là gì? Đau gân cơ là một thuật ngữ dùng để miêu tả một loạt các biểu hiện như là đau kéo dài, mệt mỏi, giảm trí nhớ và sự tập trung, thay đổi về trạng thái tình cảm và cảm xúc. Nó xảy ra ở phụ nữ nhiều hơn đàn ông và không được định nghĩa là một bệnh. Đúng ra nó là một hội chứng có thể kiểm soát được. Rất may là, đau gân cơ không phải là một vấn đề đe dọa đến sự sống chết, nó cũng không dẫn tới sự tổn thương cơ và khớp.
  • Lợi ích của massage xoa bóp đối với các chứng đau gân cơ. Liệu pháp trị liệu bằng massage xoa bóp là một trong những liệu pháp có từ lâu đời nhất trong lịch sử tồn tại của loài người và còn được sử dụng cho tới tận ngày hôm nay. Liệu pháp này giúp tăng cường tuần hoàn máu và bạch huyết trong toàn cơ thể, tăng dinh dưỡng cho các tế bào của cơ thể và tăng sự đào thải các chất độc ra ngoài.Ngoài ra những lợi ích đặc biệt trong việc trị liệu các chứng đau gân cơ đó là: giảm nhịp tim, tăng vận động của khớp, thư giãn cơ, tạo ra chất giảm đau nội sinh ngay bên trong cơ thể.
  • Kĩ thuật massage xoa bóp nào sẽ được sử dụng trong trường hợp này? Tùy vào từng tình trạng của người thân của bạn khi bị các chứng đau gân cơ này “quấy rầy”, bạn hãy đặt đôi tay cũng mình lên vùng đang bị đau, nhắm mắt, thư giãn, hít thở những hơi dài, sâu chậm để đôi bàn tay của bạn có thể “thấy hiểu” thật sự vấn đề gì đang xảy ra với người thân của bạn. Chúng tôi tin rằng, sau đó bạn sẽ tìm thấy được câu trả lời cho câu hỏi trên một cách không khó khăn.
  • Ngủ tốt hơn, cảm thấy dễ chịu hơn. Một trong những dấu hiệu biểu hiện chính của đau gân cơ đó là bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, nhiều lúc bạn cảm thấy sự mệt mỏi này ngay cả khi bạn vừa mới ngủ dậy. Trong vấn đề điều trị và phòng tránh những biểu hiện đau của gân cơ thì có một giấc ngủ đẩy đủ, ngon giấc là điều vô cùng quan trọng. Thực tế đã cho thấy, khi bạn có một giấc ngủ sâu, chất lượng tốt thì bạn sẽ cảm thấy bớt đau ngay khi mình thức dậy, ngoài ra bạn còn cảm thấy những biểu hiện của đau ít hơn trong cả ngày làm việc nữa.
  • Những vùng đau rất nhạy cảm, bạn phải làm gì? Khi bạn bị hội chứng đau gân cơ, hoặc được một người bị bệnh này nhờ massages xoa bóp thì bạn cần biết rằng những vùng bị đau đó trở nên rất nhạy cảm với sự va chạm.Đôi khi chỉ cần những cái ấn nhẹ vào vùng đó thôi là đã đủ khiến cho người bệnh cảm thấy đau buốt, đau nhói rồi. Nếu như không có kinh nghiệm về vấn đề này thì rất có thể bạn cho rằng người kia đang nói dối hoặc đang đùa bạn, thực sự không phải thế đâu. Chính vì vậy mà, hãy bắt đầu bằng cách chạm lên vùng gân cơ bị đau, rồi từ từ tăng lực của bàn tay bạn, bắt đầu bằng những động tác mềm mại, uyển chuyển ít dùng lực và không bao giờ quên là hỏi về cảm nhận của người thân bạn sau mỗi lần bạn chuyển động tác hoặc tăng lực tác động.

Massage xoa bóp làm giảm đau xương khớp

  • Viêm khớp là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng ốm yếu tàn tật, giảm chất lượng cuộc sống, tăng chi phí điều trị về y tế đối với rất nhiều quốc gia trên thế giới, ngay cả ở Mỹ, một đất nước có nền khoa học cơ bản và y học thuộc vào hàng tốt nhất thế giới cũng như vậy. Khoảng 46 triệu người Mỹ bị viêm khớp, đau khớp những cơn đau này đã làm giới hạn rất nhiều các hoạt động thường ngày của những người bị mắc phải căn bệnh này. Một tin thật sự tốt lành được công bố sau một loạt các nghiên cứu được thực hiện trên lâm sàng là massage xoa bóp giúp làm giảm đau, giảm hạn chế vận động đối với bệnh nhân bị viêm khớp ở các mức độ.
  • 2000 năm trước, Hippocrates (một nhà y học nổi tiếng người Hy lạp, ông nổi tiếng về cả y thuật và y đức, vì vậy mà sinh viên y khoa, khi tốt nghiệp luôn luôn tuyên thệ lời thề Hippocrate đầy trang nghiêm và kính trọng) đã nói rằng: “Việc trà nhẹ lên các vùng khớp khớp bị cứng sẽ làm chúng mềm ra và dễ vận động hơn”. Ngày nay thì những lời nói của Hippocrates đã được khoa học hiện tại, tây y chứng minh rất rõ ràng là không những chỉ trà nhé, mà tất cả động tác massage xoa bóp đúng kĩ thuật luôn luôn làm cho hệ xương khớp trở nên tốt hơn, ngay cả trong tình trạng bình thường và trong trường hợp tổn thương.
  • Năm 2006 tại Yale Prevention Research Center người ta đã tiến hành một nghiên cứu về tác dụng của massage xoa bóp, kéo dài 16 tuần, đối tượng là 64 người bị viêm khớp. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng: massage xoa bóp giúp tăng tính linh hoạt, giảm đau và tăng tầm vận động trên toàn bộ các bệnh nhân bị viêm khớp. Người trưởng nhóm nghiên cứu tiến sĩ Adam Perlman đã nói rằng: “Cuối cùng thì chúng ta đã tìm gia được một phương pháp an toàn, rẻ tiền và tiện dụng để trợ giúp cho những người bị viêm khớp đó chính là liệu pháp massage xoa bóp”
  • Massage xoa bóp mang đến sự giải phóng, thư giãn và an thần đối với bệnh nhân viêm khớp đây chính là kết quả của nghiên cứu đã được thực hiện bởi ouch Research Institute at the University of Miami School of Medicine, một trường đại học nổi tiếng tại Mỹ. Tiến sĩ Tiffany Field, người trưởng nhóm nghiên cứu còn công bố thêm một kết quả nữa là: Một giấc ngủsâu sau khi được massage xoa bóp sẽ làm giảm lượng chất gây viêm được giải phóng vào các khớp”.

(Nguồn massageenvy.com)