Y học cổ truyền & bí mật làm đẹp da phụ nữ 30-40 tuổi

banner

Bản chất của sức khoẻ và sắc đẹp

Mỗi khi nói đến y học cổ truyền, tất cả những người làm nghề y trên thế giới đều phải công nhận rằng, đây là phương pháp trị liệu và phục hồi sức khoẻ mang tính toàn diện, có thể tìm và xử lý gốc rễ của vấn đề sức khoẻ, cũng như khả năng tạo ra hiệu quả chữa lành an toàn, tự nhiên, bền vững.

Ngay từ thời xa xưa, những nhà y học đã phát hiện ra rằng, để cơ thể con người có được sự khoẻ mạnh về mặt thể chất lẫn tinh thần, thì điều quan trọng nhất là phải điều chỉnh những hoạt động trong cuộc sống hàng ngày của bản thân sao cho thuận theo sự vận hành của tự nhiên ví dụ: mùa đông thì cần phải giữ cho cơ thể ấm áp, khi trời sáng cần thức dậy để vận động, khi trời tối thì cần phải đưa cơ thể trở về trạng thái nghỉ ngơi, thả lỏng.v.v... Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của y học hiện đại (tây y) thì những nguyên lý để cơ thể khoẻ mạnh mà Tây y tìm ra lại cũng hoàn toàn không có gì khác biệt khi đem so sánh với những kinh nghiệm thời xưa.

Qua rất nhiều những nghiên cứu khoa học về cấu tạo cơ thể người và cách mà cơ thể người hoạt động, tương tác với môi trường bên ngoài, Y học hiện đại thấy rằng, để có được sức khoẻ lâu dài và ít mắc phải bệnh tật thì cơ thể con người phải được vận hành theo những quy luật rõ ràng. Nếu không tuân theo những quy luật giúp không khoẻ đó, thì chính bản thân con người sẽ tự làm hại chính mình và rồi bị tự nhiên đào thải nhanh chóng. Có nhiều quy luật sống khoẻ mà khi tuân theo đó, con người sẽ đạt được sự sảng khoái về thể chất và dễ chịu về tinh thần, có thể kể ra một vài quy luật như: thân nhiệt bên trong phần lõi của cơ thể (tim, phổi, gan, thận) luôn phải giữ ấm ở mức 37oC, dòng máu cần liên tục được lưu chuyển không ngừng nghỉ, môi trường pH trong cơ thể phải có sự ổn định, nhịp tim và hô hấp phải phù hợp với trạng thái hoạt động cơ thể, lượng máu trong người phải ổn định.v.v..

Xét về khía cạnh làm đẹp, chúng ta thấy rằng con người muốn đẹp thì đầu tiên phải tạo ra được tình trạng khoẻ mạnh từ bên trong, chúng ta sẽ không thể trông tươi đắn, khoẻ đẹp nếu như bên trong cơ thể có nhiều bệnh tật, nhiều tắc nghẽn, bứt rứt khó chịu. Cụ thể với làn da của phụ nữ tuổi 30-40, làn da đấy chỉ thực sự đẹp khi người phụ nữ đó luôn cảm nhận được được sự sảng khoái về cơ thể và thoải mái trong tinh thần. Nói đơn giản hơn thì để có một làn da đẹp thì người phụ nữ cần phải có được giấc ngủ ngon mỗi đêm, từng bữa ăn luôn thấy sự ngon miệng, có thể làm chủ được cảm xúc và tâm trạng để thư giãn bất cứ lúc nào muốn.v.v..

3 thói quen giúp da đẹp cả trong lẫn ngoài

Vậy giải pháp để phụ nữ tuổi 30-40 có làn da đẹp sẽ là gì? Câu trả lời đó chính là phải kết hợp khéo léo giữa các công cụ của y học cổ truyền và y học hiện đại trên cơ sở tuân thủ theo những nguyên lý sống khoẻ như trên đã nói. Điều đó có nghĩa là chúng ta cần phải biết cách chăm sóc da mặt một cách khoa học theo phương pháp hiện đại, nhưng cũng cần phải để ý chăm sóc cái gốc rễ của vẻ đẹp, đó chính là duy trì tốt nhất sự nuôi dưỡng chủ động từ bên trong.

Dưới đây là những 3 thói quen vô cùng quan trọng đối với sức khoẻ, 3 thói quen này được đúc rút trong lịch sử nghìn năm của y học nói chung. Tưởng từng như 3 thói quen này rất đơn giản, rất “cũ” nhưng thực tế nó được coi như là chân lý để sống khoẻ và nếu như chúng ta thờ ơ với chúng thì thực tế đã chúng ta đã gây ra nhiều hậu quả cho chính mình.

Thói quan thứ nhất: luôn luôn giữ ấm cơ thể: cơ thể con người là động vật máu nóng, có thân nhiệt bên trong luôn được giữ ổn định ở mức 37oC. Vì thế, lời khuyên cho tất cả phụ nữ muốn có làn da đẹp là hãy duy trì hơi ấm cơ thể bằng cách: thường xuyên uống nước ấm, hạn chế tối đa nước lạnh, nước đá. Ngoài ra, việc tắm buổi đêm, gội đầu ban đêm cũng làm cho cơ thể bị lạnh dần và yếu đi.

Thói quen thứ hai: các chị em cần duy trì một giấc ngủ ngon và ngủ đủ, bởi vì giấc ngủ chính là thời điểm vàng để cơ thể được làm sạch chủ động và có thời gian để làm đẹp từ bên trong. Không có bất kì thứ mỹ phẩm hay thực phẩm chức năng thần thánh nào có thể giúp làn da trở nên khoẻ đẹp tự nhiên tốt bằng giấc ngủ. Nếu những chị em nào đang có thói quen xử dụng nhiều cà phê thì nên giảm bớt bởi vì sử dụng cà phê lâu ngày sẽ dẫn đến sự lệ thuộc và dần phải tăng “liều lượng” của loại thức uống này, chắc chắn sự lệ thuộc vào cà phê sẽ không có lợi cho giấc ngủ. Ngoài ra, việc nghiện mạng xã hội, nghiện điện thoại, nghiện internet cũng là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra tình trạng đi ngủ muộn ở phần lớn chị em phụ nữ tầm tuổi này. Hãy nói không với đến thoại khi tối muộn và bắt đầu đi ngủ tốt nhất trước 22h.

Thói quen thứ ba: đừng để tâm trí bị cảm xúc lôi kéo và làm chủ. Phụ nữ có bộ não khác với nam giới và bộ não của phụ nữ cũng bị cảm xúc tác động nhiều hơn so với nam giới. Theo y học cổ truyền, phần lớn sự suy giảm sức khoẻ thể chất và lão hoá sớm đều có nguồn gốc từ Tâm. Khi tâm trí bị xáo trộn, nghĩ ngợi miên man, cảm xúc thất thường... sẽ làm cho dòng năng lượng trong các hệ thống kinh mạnh bị rối loạn, tâm trí càng bất an, càng hỗn loạn thì sẽ càng làm mất cân bằng dòng chảy khí huyết trong kinh mạch. Kinh mạch rối loạn sẽ gây ra rối loạn chức năng của tạng phủ, khi tạng phủ rối loạn sẽ tạo ra những biểu hiện ra ngoài làn da, làm cho làn da nhanh chóng lão hoá, nhiều nếp nhăn hơn, màu sắc nhợt nhạt hơn, suy yếu chức năng bảo vệ tự nhiên gây ra tình trạng mụn kéo dài, thâm xạm nám v.v...

Ngoài những thói quen trên, thì để cho làn da khoẻ đẹp thì chị em phụ nữ tuổi 30-40 cần trạng bị cho mình càng nhiều càng tốt những hiểu biết khoa học về cách ăn uống, cách lựa chọn thực phẩm và đặc biệt là những phương pháp tập luyện thể dục, thể thao, những phương pháp thư giãn thân tâm sao cho phù hợp với bản thân.

3 huyệt đạo giúp đẹp da, khoẻ người, ngủ ngon

Để bài viết trở nên hữu ích hơn nữa, xin chia sẻ với các chị em một trong những giải pháp làm đẹp rất tự nhiên, rất nổi tiếng và rất đơn giản của Y học cổ truyền: đó là day ấn huyệt.

Dưới đây là 3 huyệt đạo vô cùng tuyệt vời để giúp làm đẹp “cả trong lẫn ngoài” cho làn da của các chị em. Mếu thường xuyên tác động lên chúng, sẽ giúp các chị em có cơ thể ngày một khoẻ mạnh, tươi tắn và quan trọng hơn hết là làn da sẽ ngày một đẹp hơn.

 

 

 

Qua những hình minh hoa, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những huyệt đạo là những điểm tồn tại sẵn trên cơ thể và đặc biệt một huyệt lại có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể và sức khoẻ.

Để hiểu hơn về huyệt đạo và cách sử dụng huyệt đạo của y học cổ truyền, chúng ta hãy tiếp tục với phần tiếp theo của bài viết.

Huyệt đạo (còn gọi là Huyệt vị) là những điểm đặc biệt trên cơ thể được các nhà Y học cổ đại tìm ra từ hàng nghìn năm trước đây. Huyệt đạo có thể được ví như là những "thảo dược tự nhiên" tồn tại trên cơ thể con người từ khi sinh ra, có tổng cộng 361 huyệt đạo cổ truyền có vị trí rõ ràng trên 14 đường kinh mạch chính, vì thế nếu biết cách tác động đúng phương pháp vào những huyệt đạo này chúng ta có thể hoàn toàn chủ động tạo ra được rất nhiều loại thuốc tự nhiên giúp cải thiện sức khoẻ cho chính cơ thể mình. Ngày nay, nhận thấy rõ vai trò to lớn của hệ thống Huyệt đạo với sức khoẻ con người trên toàn cầu, WHO - Tổ chức y tế thế giới đã xuất bản tài liệu chính thức về Huyệt đạo.

Hướng dẫn sử dụng huyệt đạo để cải thiện vẻ đẹp làn da và nuôi dưỡng thân tâm từ bên trong

  1. Xác định vị trí của Huyệt: theo vị trí hình minh hoạ
  2. Kĩ thuật kích hoạt vùng huyệt:
    • Day tròn bằng ngón tay trỏ hoặc ngón tay cái
    • Có thể dùng đầu ngón tay trỏ hoặc ngón cái ấn lên huyệt với một lực vừa phải và giữ trong khoảng 1-2 phút
  3. Thời gian làm cả 3 huyệt: 5-10 phút hoặc lâu hơn nếu cảm thấy dễ chịu
  4. Tư tế và cảm nhận tăng hiệu quả: có thể làm trong tư thế ngồi hoặc nằm, hãy thư giãn cơ thể, hít thở chậm sâu để tăng tác dụng của huyệt đạo
  5. Số lần làm: ngày tối thiểu làm 1 lần, có thể nhiều hơn vì liệu pháp huyệt đạo rất an toàn, mỗi lần cách nhau 3-4 tiếng.
  6. Kết hợp các phương pháp chăm sóc da hiện đại: khi kết hợp được với các phương pháp chăm sóc da hiện đại, sẽ giúp làn da nhanh chóng trở nên đẹp hơn.

 

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn xoa bóp nhẹ nhàng bàn chân

Huyệt đạo giúp cải thiện vấn đề tiêu hoá ngày Tết

Bấm huyệt giảm đau dạ dày trong 5 phút

Sức mạnh chữa lành của tinh thần P2: Kết nối

Sức mạnh chữa lành của tinh thần P1: khám phá

Sức mạnh chữa lành của tinh thần P3: Trở về

------------

Tìm hiểu sâu hơn về các khoá học trị liệu tự nhiên, y học cổ truyền, chăm sóc sức khoẻ chủ động

Khoá học trị liệu & chăm sóc sức khoẻ chủ động Online - Bs Lê Hải

Chi tiết các khoá học Online - Bs Lê Hải

Kênh Youtube học trị liệu: XEM NGAY