3 bí quyết giúp tìm ra phương pháp chăm sóc sức khoẻ phù hợp nhất

Con đường dẫn đến khả năng chủ động sức khoẻ

Thế nào là một phương pháp chăm sóc sức khoẻ tốt?

Hiện nay thì chúng ta thấy có quá nhiều phương pháp chăm sóc sức khoẻ đang được phổ biến, truyền bá, hướng dẫn dưới mọi hình thức cho con người trong xã hội hiện đại. Tất nhiên bài viết này không đủ thời gian để liệt kê hay chia sẻ về những phương pháp chăm sóc sức khoẻ ngày nay, tôi chỉ có ý muốn kể ra một chút để mọi người nắm rõ hơn những gì đang diễn ra trong lĩnh vực sức khoẻ.

Các phương pháp có thể chia ra thành 2 loại chính, một là những phương pháp dự trên Y học hiện đại (Tây Y) bao gồm tất cả những gì thuộc về Thuốc, máy móc, công nghệ, nhân tạo...tóm lại là có sử dụng Điện để chạy máy và tạo thuốc, nói như vậy các bạn dễ hình dung đúng không. Loại thứ 2 là phương pháp thuộc về truyền thống như Thảo dược, Khí công, Bấm huyệt, Châm cứu, Yoga, Thái cực quyền, Thiền, Cảm xạ, Reiki... tóm lại là không sử dụng Điện mà sử dụng cái gọi là Khí để làm con người khoẻ mạnh hơn.

Nhiều như vậy thì làm sao để biết phương pháp nào phù hợp với bạn? hãy tham khảo những tiêu chuẩn sau để giúp bạn lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhé:

  1. Cơ thể ngày càng trở nên cân đối theo thời gian: cân đối tức là sự hài hoà của các bộ phận trên cơ thể. Bạn có thể lựa chọn phương pháp tập luyện nào đó, hoặc sử dụng phương pháp giảm cân theo công nghệ, hoặc làm đẹp, hoặc sử dụng thuốc uống, tiêm hormoon... bạn dùng gì cũng được nhưng làm sao mà bạn phải trở nên cân đối về hình thể, cân đối trên khuôn mặt, và sự cân đối này ngày càng cân đối hơn, tức là phương pháp chăm sóc sức khoẻ đó khi áp dụng sẽ giúp bạn ngày càng cân đối hơn, ngày càng ngay ngắn hơn, ngày càng đẹp tự nhiên hơn.
  2. Khuôn mặt tươi tắn: tức là khuôn mặt bạn lúc nào cũng tươi tắn, da dẻ đẹp, tươi, trông tự nhiên. Bạn có thể bất kì chế độ dinh dưỡng nào, ăn chay, ăn thực dưỡng, ăn theo chế độ đặc biệt. Hoặc bạn đi ngồi thiền, tập yoga hay luyện khí công theo phương pháp nào đó thì nếu phù hợp với bạn nó sẽ giúp khuôn mặt bạn tươi tắn, người khác nhìn bạn thấy thoải mái như nhìn đoán hoá tươi tắn. Nhiều khi bạn theo đuổi một phương pháp nào đó tưởng chừng tuyệt vời, cao cấp nhưng nó lại làm cho mặt của bạn cau có, mệt mỏi, xạm đi, nhợt nhạt... thì chắc chắn phương pháp đó đã sai rồi.
  3. Tính tình vui vẻ: chăm sóc sức khoẻ mà làm cho tính tình bạn thay đổi như hay bực tức, hay phật ý, ngày càng khó tính, ngàng càng trầm ngâm... thì đấy chính là phương pháp thảm hoạ, cực kì sai lầm và cần phải nghiêm túc xem xét lại
  4. Tâm trí ổn định, thích làm việc có ích cho mọi người: đây là tiêu chuẩn rất quan trọng, bởi vì nếu như phương pháp nào đó giúp bạn khoẻ hơn, tươi tắn hơn và vui vẻ hơn, nhưng trong tâm trí bạn là thường bất an, bạn chỉ biết lo cho chính mình, chẳng nghĩ ngợi gì cho cộng đồng thì đấy chính là phương pháp không nên sử dụng nữa, nên từ bỏ và chuyển phương pháp khác.
  5. Ngày càng cảm thấy khiêm tốn, thấy mình còn biết ít, thấy mình thấp hơn người khác: đây là tiểu chuẩn cực kì quan trọng bởi vì nó sẽ giúp bạn liên tục học tập suốt đời mà không biết chán, không biết đủ và luôn tìm thấy niềm vui thích trong việc học. Ngược lại, phương pháp nào đấy mà bạn biết lại làm cho bạn ngày càng thấy mình hơn người khác, càng thấy mình là người giỏi giang, càng thấy xem thường những người không biết phương pháp của bạn, hoặc bạn nghĩ rằng phương pháp của bạn đang dùng là tốt nhất so với tất cả mọi phương pháp khác thì có thể nói luôn là phương pháp bạn chọn sẽ dẫn bạn đến sự thoái hoá nhanh chóng về thể chất và tâm trí.
Con đường dẫn đến khả năng chủ động sức khoẻ
Nếu bạn càng càng trở nên Cân đối - Tươi tắn - Vui vẻ - Thích làm việc tốt cho mọi người thì tức là bạn lựa chọn đúng phương pháp

Người Thầy phù hợp với bạn

Mỗi người Thầy sẽ chỉ cho bạn một phương pháp, một con đường để đến đích, mà cái đích chính là cuộc sống của người Thầy, Trước khi học ai đó thì hãy tìm hiểu cho kĩ bằng nhiều cách khác nhau để biết về người Thầy của mình, về cuộc sống của họ và đặc biệt là tư tưởng của họ. Nhưng bạn cần phải lưu ý một chút, những người Thầy xuất sắc, uyên thâm thì thường là sẽ biết bạn nhiều hơn là bạn biết họ, những người Thầy có kinh nghiệm luôn biết tâm trí của người học trò như thế nào, họ có thể dùng những kĩ thuật, hành động hoặc tư tưởng để thử "lửa" học trò, vì thế điều quan trọng là luôn tâm niệm trong tâm trí là: Tôi muốn tìm người thầy phù hợp nhất với mình?, bạn cứ luôn nghĩ thế thì thể nào bạn cũng tìm được người Thầy ưng ý để hướng dẫn bạn những phương pháp chăm sóc sức khoẻ phù hợp.

Học tập đúng phương pháp

Có nhiều phương pháp học để có được sức khoẻ, nhưng tất cả những phương pháp đúng đều chỉ có duy nhất một nguyên lý đó là sự hoà hợp Thân Tâm. Nguyên lý bất di bất dịch từ ngàn năm nay mà tất cả những người thành công đều đã nói đến. Nguyên lý hoà hợp này đơn giản là bạn học thế nào thì học mà càng càng cảm nhận tốt hơn về cơ thể mình là được. Cảm nhận tốt tức là bạn càng biết những gì đang diễn ra trên cơ thể mình và trong tâm trí mình, đồng thời hiểu được ý nghĩa của những điều đó.

Ví dụ: bạn hay bực bổi chẳng hạn, nếu bạn học một phương pháp nào đó và nó giúp bạn nhận ra cơ giận của mình khi nó bắt đầu xuất hiện, hoặc bạn nắm bắt được những hậu quả mà cơn giận gây ra với cơ thể, tâm hồn của bạn hoặc và bạn học được bài học từ cân giận của mình để rồi lần sau bạn sẽ làm chủ cơn giận này, đây là phương pháp pháp đúng. Ngược lại, nếu bạn học cách xử lý cân giận nhưng nó lại làm cơ thể bạn mất cân đối, khuôn mặt bạn ngày càng mệt mỏi, thất thần hoặc bạn ngày càng mất đi sự vui vẻ tự nhiên vốn có thì chắc chắn phương pháp bạn chọn đã sai.

Sự hoà hợp thân tâm còn thể hiện ở chỗ thân thể của bạn ngày càng thông minh hơn, vì tâm của chúng ta rất linh hoạt và thông minh vì thế khi thân tâm hoà hợp thì thân thể cũng sẽ ngày càng thông minh hơn thể hiện là bạn ít bị chấn thương trong các vận động, ít bị mệt mỏi khi phải làm quá sức, giảm thiểu đau nhức sau một ngày làm việc và đặc biệt là ngày càng cân đối hơn, khuôn mặt bạn tươi tắn hơn và tính tình vui vẻ hơn.

Chúc bạn thành công trên con đường sống vui, sống khoẻ và nếu bạn muốn thử một phương pháp nào đó để giúp bạn khoẻ hơn thì tôi sẽ giới thiệu với bạn phương pháp chăm sóc sức khoẻ chủ động dựa trên những hiểu biết về Y học truyền thống như xoa bóp, bấm huyệt.

Bệnh tật là bài học không phải kẻ thù

Thói quen ra lệnh tai hại của tâm trí với cơ thể

Tuyển tập bài viết truyền cảm hứng về chăm sóc sức khoẻ bằng Y học truyền thống (Phần 1)

!!! Tuyển tập bài viết truyền cảm hứng về chăm sóc sức khoẻ bằng Y học truyền thống

hoc tri lieu online

 

dang ki tu van