Bấm huyệt: Trị liệu đau do thoái hoá cột sống cổ

đau cổ vai gáy

Đau do thoái hoá cột sống cổ

Triệu chứng và nguyên nhân:

Thoái hóa đốt sống cổ gây ra các cơn đau nhức, mỏi cổ, vai, gáy cơn đau có thể lan xuống phần bả vai, cánh tay nếu không được điều trị sớm. Những cơn đau nhức do bệnh gây ra khiến bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi, khó chịu từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần người bệnh.  Nguyên nhân thoái hoá cột sống cổ thường do làm việc, sinh hoạt hay tập luyện sai tư thế hoặc do ăn uống nhiều đồ lạnh, đặc biệt là uống nước lạnh, nước đá. Cơ chế gây thoái hoá thường do vùng cột sống cổ bị cung cấp thiếu dinh dưỡng (máu, oxy) và chất độc không được loại bỏ kịp thời (acid lactic).

Trọng tâm trị liệu:

Hiện tại có rất nhiều cách điều trị bệnh thoái hóa cột sống tuy nhiên chưa có bất kỳ phương pháp nào có thể điều trị bệnh 100%. Vì vậy ngay khi còn trẻ bạn nên chăm sóc sức khỏe chính bản thân mình nhằm ngăn ngừa bệnh tật được hiệu quả hơn.

Huyệt đạo và kĩ thuật trị liệu:

Điểm đau mà một huyệt quan trọng, vì tại nơi đau chính là nơi khí huyết bị ách tắc nhiều, vì thế hãy cố gắng cẩn thận tìm ra điểm đau trên vùng cổ vai gáy. Khi tác động vào điểm đau thì cần làm châm rãi, từ tốn, tránh gây đau thái quá. Bấm các huyệt theo trình tự bên dưới:

  1. Phong trì
  2. Kiên tỉnh
  3. Đại truỳ
  4. Ngoại quan
  5. Điểm đau (như mô tả trong hình vẽ)

 

 

Điểm đau do thoái hoá cột sống cổ
Những điểm đau (vùng đau) thường gặp tại vùng cổ vai gáy do thoái hoá cột sống cổ

 

!!! Một số hướng dẫn để thành công trong sử dụng xoa bóp bấm huyệt

!!! Tuyển tập bài viết truyền cảm hứng về chăm sóc sức khoẻ bằng Y học truyền thống

hoc tri lieu online

 

dang ki tu van