Bấm huyệt: Trị liệu đau do viêm quanh khớp vai

đau vai gáy rất hay gặp

Viêm quanh khớp vai

Triệu chứng và nguyên nhân:

Viêm quanh khớp vai là thuật ngữ dùng chung cho các bệnh lý viêm các cấu trúc phần mềm quanh khớp vai: gân, túi thanh dịch, bao khớp; không bao gồm các bệnh lý có tổn thương đầu xương, sụn khớp và màng hoạt dịch như viêm khớp nhiễm khuẩn, viêm khớp dạng thấp. Nguyên nhân do: thoái hóa gân do tuổi tác: Bệnh thường xảy ra ở người trên 50 tuổi; Nghề nghiệp lao động nặng có các chấn thương cơ học lặp đi lặp lại, gây tổn thương các gân cơ quanh khớp vai như gân cơ trên gai, cơ nhị đầu cánh tay; Tập thể thao quá sức, chơi một số môn thể thao đòi hỏi phải nhấc tay lên quá vai như chơi cầu lông, tennis, bóng rổ, bóng chuyền; Chấn thương vùng vai do ngã, trượt, tai nạn ô tô, xe máy; Một số bệnh lý khác (tim mạch, hô hấp, tiểu đường, ung thư vú, thần kinh, lạm dụng thuốc ngủ). 

Trọng tâm trị liệu:

Xoa bóp bấm huyệt giúp thông kinh lạc, giảm đau, thư giãn và tăng huyệt quả điều trị của các phương pháp khác như dùng thuốc (thảo dược hoặc tây y), xoa thuốc, dán cao, vật lý trị liệu, châm cứu…

Huyệt đạo và kĩ thuật trị liệu:

Mỗi lần bấm từ 15 đến 20 phút, có thể bấm ngày 1 hoặc 2 lần. Trước và sau khi bấm huyệt nên làm các động tác xoa bóp hoặc vận động kéo giãn nhẹ nhàng. Chúng ta không làm bấm huyệt trong trường hợp khớp vai có tình trạng nóng đỏ nhiều, quá đau nhức.  Sử dụng các huyệt đạo theo trình tự bên dưới:

  1. Thủ tam lý
  2. Kiên ngung
  3. Kiên tỉnh
  4. Thiên tông

 

 

!!! Một số hướng dẫn để thành công trong sử dụng xoa bóp bấm huyệt

!!! Tuyển tập bài viết truyền cảm hứng về chăm sóc sức khoẻ bằng Y học truyền thống

hoc tri lieu online

 

dang ki tu van