Bắt đầu bằng những bài học đơn giản

Bắt đầu bằng những bài học đơn giản

Bắt đầu bằng những bài học đơn giản

Nếu như bạn nhìn thấy một nhà trị liệu thể hiện những kĩ năng trị liệu, massage, bấm huyệt, sử dụng năng lượng, châm cứu... một cách thành thạo và nhẹ nhàng thì đừng bao giờ để những hình ảnh đấy đánh lừa. Để có được những kĩ năng đó, tất cả họ đều phải có một thời gian dài nỗ lực luyện tập, thực hành và không những thế chính họ là người trải qua nhiều lần thất bại nhất. Không ai tự dựng giỏi cả, không có kĩ thuật hay kĩ năng nào mà ta có thể chỉ học đơn giản trong một vài giờ. Ví dụ để làm được một động tác đơn giản trong massage là Xoa chẳng hạn, thì để làm một kĩ thuật đúng đòi hỏi người học phải luyện tập nhiều giờ, tận tuỵ và nghiêm túc. Một người có 10 năm kinh nghiệm massage và một người mới học massage trong 10 giờ thì nhìn bề ngoài sẽ có vẻ giống nhau đến 90% nhưng thực tế thì nó khác nhau 90% chứ không phải giống nhau 90%. Bời vì, để sử dụng được đôi tay cho thuần thục, bạn cần phải biết sử dụng cả cơ thể mình theo cách đúng đắn, điều đó có nghĩa bạn phải biết sử dụng đôi bàn chân, đầu gối, vùng hông eo, vùng ngực, đầu cổ, hai vai v.v.. nói chung là toàn bộ các bộ phận trên cơ thể bạn cần phải được sử dụng đúng mức.

Tư thế đúng luôn luôn là bài học đầu tiên

Đúng vậy, tư thế đúng là điều căn bản nhất mà bất kì nhà trị liệu tự nhiên nào cũng phải hết sức lưu ý, do tư thế rất ít được chú ý đúng mức vì vậy mà số lượng những nhà trị liệu tự nhiên chuyên nghiệp không có nhiều. Tư thế trong trị liệu luôn luôn cần phải được học tập và bổ sung liên tục để ngày càng hoàn thiện hơn, bởi vì cơ thể chúng ta rất hay rơi vào tư thế sai trong các hoạt động hàng ngày, tập luyện, thể dục, thể thao. Bí quyết quan trọng nhất để có một tư thế đúng là bạn cần đạt được hai tiêu chí:

  1. Thứ nhất là nhẹ nhàng, thanh thoát, uyển chuyển, một nhà trị liệu có tư thế đúng thì từng bước đi, từng động tác, từng bước chuyển động... đều không thấy có một chút gắng gượng, giật cục, căng cứng nào (đây là mức lý tưởng). Nếu như bạn là người mới vào nghề, hay mới học thì hãy luôn chút ý quan sát bản thân mình, tư thế của tay, của chân, của thân mình để giữ cho những bộ phận này được ngay ngắn, ổn định, thoải mái tự nhiên
  2. Thứ hai là luôn ý thức được những gì mình làm, điều này nghe chừng nói thì đơn giản, nhưng thực sự lại không đơn giản chút nào. Trong lúc thoải mái, dễ chịu thì ai cũng có thể ý thức được những gì mình đang làm, bởi vì tự nhiên ai cũng làm được việc này. Tuy nhiên, trong trị liệu lại ngược lại, chúng ta gặp rất nhiều tình huống khó, những vận động khó trong khi thực hiện những kĩ thuật trị liệu cho người bệnh, vì thế mà tâm trí rất dễ bị mất tập trung, hoặc chỉ tập trung vào một mục tiêu nhất định nào đó. Việc chỉ tập trung vào một vấn đề (ví dụ như cách bấm một huyệt đạo chẳng hạn) sẽ làm cho bạn chỉ tập trung vào lực của ngón tay mà thôi. Nhưng đúng ra, thì bạn cần phải tập trung vào cả ngón tay và cả cơ thể của mình nữa thì mới tạo ra được một lực bấm tốt. 
hoc tri lieu

Vội vàng thì bạn lại phải học lại

Có rất nhiều học viên mà tôi có cơ hội được tiếp xúc trong các chương trình đào tạo mà mình tham gia, tôi phát hiện ra một điều là rất nhiều người mắc phải "bệnh vội vàng", vội vàng trong tập luyện, vội vàng trong quang sát, vội vàng trong thực hành hoặc vội vàng trong việc mong chờ kết quả của việc mình làm. Thực tế thì để trở nên giỏi hơn, bạn cần phải học đủ những gì mà bạn cần phải học, nếu vội vàng tức là bạn đã bỏ qua những gì bạn đáng ra phải học tại thời điểm đó, bạn bỏ qua, đi tắt, nhảy cóc để đến "một cái đích tưởng tượng", chính đầu óc tưởng tượng quá nhiều làm cho bạn mất đi những bài học đáng quý đang diễn ra trước mắt. Việc bỏ qua những gì đáng phải học sẽ làm bạn phải học lại chúng vào những thời điểm thích hợp trong tương lai, đây là việc mà bạn không làm cũng phải làm trên con đường trở thành nhà trị liệu tốt.

Nếu bạn cần hỗ trợ, chúng tôi xin sẵn lòng

Chương trình HỌC TRỊ LIỆU CƠ BẢN (FREE) chắc chắn là chương trình mà bạn thực sự yêu thích, bởi vì nó sẽ giúp bạn rất nhiều ở những giai đoạn bạn mới học. Chúng tôi tạo ra chương trình này, với niềm tin là bất kì ai cũng có khả năng trị liệu tự nhiên ngay trong bản thân mình, do đó chúng tôi sẽ ngày càng hoàn thiện chương trình này để nó ngày càng mang lại nhiều lợi ích hơn đến cho mọi người