Con đường trở thành người trị liệu thành công

Con đường trở thành người trị liệu thành công

Học trị liệu không phải dễ dàng

Thực tế thì việc học trị liệu chưa bao giờ là dễ cả, nếu bạn nghĩ trị liệu tự nhiên thì cứ theo tự nhiên mà làm cần gì phải học thì chắc là bạn còn quá nhiều điều cần phải học đấy. Để hiểu tự nhiên thực tế không dễ dàng gì mặc dù tự nhiên luôn luôn chỉ cho chúng ta thấy nó là cái gì, nó đang làm gì, nó đang như thế nào tuy nhiên không phải nhiều người có khả năng thấy được ra điều đó. Học trị liệu tự nhiên có điểm độc đáo riêng và bạn có thể tham khảo một số bài viết dưới đây:

Học cần phải có trình tự rõ ràng nếu muốn đạt kết quả cao

Bảng chỉ dẫn bên dưới cho phép chúng ta nhận biết được những gì cấu thành nên cơ thể một cách khái quát theo Y học phương đông (giải phẫu phương đông), từ những nhận thức rõ ràng này ta thấy chúng ta cần phải cải thiện cơ thể mình theo một lộ trình rõ ràng, kết quả của việc cải tạo này chính là làm cho Hình trở nên cân bằng, Ý trở nên sáng suốt, Khí trở nên trầm ổn, Tâm trở nên tĩnh lặng.

Hoc tri lieu
4 thành phần cơ bản cấu tạo nên con người

Đừng tham đạt được bất kì điều gì

Một điểm vô cùng đặc biệt của học trị liệu tự nhiên là khả năng bất kì ước muốn đạt được nào trong khi bạn học, điều này nghe có vẻ vô lý nhưng thực sự muốn trở thành người trị liệu tự nhiên giỏi thì điều cần thiết là phải học trong trạng thái không có mong muốn trở thành bất kì điều gì. Hãy cùng phân tích câu này: "học làm sao để Hình trở nên cân bằng" tức là trong lúc bạn đưa tay lên để thực hiện một động tác trị liệu thì hãy cố gắng làm sao để sự thay đổi trạng thái của tay đó không làm ảnh hưởng đến sự cân bằng, thoải mái, nhẹ nhàng, mềm mại của vùng vai và các vùng khác trong cơ thể. Để làm được việc này thì điểm mấu chốt là phải giữ cho tay, vai, ngực, bụng, thắt lưng, hông, gối, chân.. thả lỏng trong lúc dơ tay lên, và khi thấy có bất kì điểm nào đang bị co cứng thì phải ngay lập tức buông lỏng... cứ làm như vậy cho đến khi đôi tay bạn dơ lên theo đúng ý muốn thì là thành công. Còn nếu bạn dơ tay lên và cứ suy nghĩ quẩn quanh là sao để nó cân bằng với cá vùng khác trong cơ thể thì chắc chắn là bạn không bao giờ làm được, bởi vì suy nghĩ đó chỉ tạo ra 1 kết quả vô cùng nhỏ bé của sự cân bằng mà thôi, đừng suy nghĩ gì cả... mà đơn giản chỉ cẩn cảm nhận và buông lỏng thì tự dưng bạn sẽ thấy được sự cân bằng mặc dù có vẻ bạn chẳng cố gắng gì. Đây là điểm mấu chốt của học trị liệu tự nhiên, bạn càng thoải mái thì lại càng làm đúng, bạn càng mềm mại thì lại càng chính xác, bạn càng không ước muốn thì lại có được tất cả.