Liệu pháp Massage nội tạng (Chi nei Tsang)

massage nội tạng

Trị liệu bằng massage nội tạng là phương pháp trị liệu chuyên sâu và độc đáo. Phương pháp này giúp giải phóng toàn diện và nhanh chóng năng lượng ứ trệ, bế tắc đang nằm sâu trong những cơ quan nội tạng của cơ thể. Phương pháp trị liệu đặc biệt này, giúp cơ thể chúng ta trở về trạng thái thư giãn toàn diện về phần thể chất lẫn tinh thần một cách nhanh chóng và tự nhiên.

Trị liệu nội tạng còn được gọi là phương pháp massage nộị tạng, đây là phương pháp trị liệu rất phổ biến ở bắc Á và Trung Á có khởi nguồn từ Đạo gia của trung hoa (Chinese Tao tradition) với tên gọi là Khí Nội Tạng (Chi Nei Tsang).

Trong khoang bụng và hệ thống các nội tạng của chúng ta có những dòng chảy năng lượng không ngừng nghỉ, những dòng năng lượng này khác nhau tuỳ theo sự khác nhau về cấu trúc, chức năng của mỗi cơ quan nội tạng như gan, phổi, dạ dày, tim, thận, ruột, tỳ v.v.. Những dòng chảy năng lượng này thường xuyên và liên tục bị ảnh hưởng bởi hoạt động thể chất, thói quen sinh hoạt, tin thần và cảm xúc hay các loại đồ ăn thức uống mà chúng ta đưa vào cơ thể.

Những dòng chảy năng lượng trong hệ thống nội tạng có chức năng nuôi dưỡng nội tạng, giải độc nội tạng, làm sạch nội tạng, phục hồi nội tạng, thông tin giữa các nội tạng với nhau và với các cơ quan khác trong cơ thể.

Dòng chảy năng lượng bị ảnh hưởng khi cơ thể chúng ta gặp phải những vấn đề như tình trạng căng thẳng nhất thời hoặc kéo dài,  khó chịu hay chỉ đơn giản là chúng bị gặp phải những cảm xúc hay tình cảm không thoải mái hoặc tiêu cực. Khi bị những yếu tố trên tác động, thì các dòng chảy năng lượng sẽ có những đáp ứng tương ứng như: chảy chậm lại, rối loạn dòng chảy, chảy không đúng chiều, làm sai chức năng dinh dưỡng, làm sai chức năng giải độc…

Nếu tình trạng cảm xúc tiêu cực trên không được giải phóng nhanh chóng mà ngược lại ngày càng trở nên tồi tệ hơn, thì những dòng năng lượng này sẽ bị đình trệ lại một phần hoặc nhiều phần. Sự đình trệ trong khoảng thời gian lâu dài, sẽ dẫn đến kết quả là làm xuất diện những “điểm bế tắc” trong nội tạng gây bệnh tật cho các nội tạng đang bị cảm xúc làm tổn hại.

Y học cổ truyền phương đông, đã từ lâu phát hiện ra sự liên hệ mật thiết giữa tin thần và thân thể. Các bậc thầy đông y từ lâu đã đúc kết rằng:

  • Vui quá hại Tâm
  • Giận quá hại Can
  • Buồn quá hại Phế
  • Lo quá hại Tỳ
  • Sợ quá hại Thận

Trị liệu bằng massage nội tạng, là sử dụng những kĩ thuật chuyên sâu khác nhau, tìm đến tận nơi những điểm bế tắc trong nội tạng để giải phóng chúng. Kĩ thuật thường dùng trong massage hay trị liệu nội tạng là kĩ thuật ấn bằng ngón tay trực tiếp lên điểm (huyệt) ứ trệ của nội tạng hoặc điểm phản chiếu của nội tạng.

Kĩ thuật ấn bằng ngón tay được sử dụng nhiều nhất

Đào tạo massage cho Spa, Hotel, Resort