NGƯỜI CAO TUỔI & HUYỆT ĐẠO giải pháp ƯU VIỆT

NGƯỜI CAO TUỔI & HUYỆT ĐẠO giải pháp ƯU VIỆT

Chia sẻ của "Liêu Chu Bối: Tuổi già chưa xế bóng nhờ điểm huyệt"

[Trích trong tác phẩm: Dưỡng sinh thông kinh lạc" - TG: Thái Hồng Quang]


Trị dứt điểm bệnh mà không phải uống thuốc là mong muốn của mọi người, đặc biệt là những người bệnh già yếu, bệnh tật, bởi nếu dùng thuốc lâu ngày sẽ dễ gặp phải tác dụng phụ và lờn thuốc. Chỉ cần thuần thục các phương pháp điểm huyệt kinh lạc, chúng ta sẽ có thể tự bảo vệ sức khoẻ và chữa bệnh cho mình mà không cần đến thuốc.
Thuốc có thể trị bệnh, nhưng nếu dùng sai sẽ rất nguy hiểm, còn kinh lạc huyệt vị có tác dụng làm dịu cơn căng cơ, khơi thông kinh mạnh, điều tiết âm dương, nên dù ấn không chính xác cũng rất an toàn. Vì vậy, tất cả chúng tôi đều yên tâm học tập và ứng dụng.
Tết vừa rồi khi về quê, do nhai mía quá mạnh nên dây thần kinh xương hàm của tôi bị tổn thương, gây đau đớn dữ dội, làm ảnh hưởng đến việc nói chuyện và ăn uống. Dù tôi đã uống thuốc suốt 1 tháng vẫn không bớt mấy. Bốn tháng sau, tôi được chỉ dạy phương pháp tìm và xoá bóp huyệt Hợp cốc, một nguyên huyệt của kinh Đại trường, có chức năng thanh nhiệt phổi và trị rất nhiều bệnh, đặc biệt là những bệnh ở vùng đầu. Ngoài ra, tôi còn được hướng dẫn kết hợp xoa thêm các huyệt Nghinh hương, Giáp xa, Thái xung, đồng thời tập hé miệng để cử động xương hàm. Sau một uần kiên trì tập luyện, quả nhiên công hiệu.
Mấy tháng trước tôi bị cảm, cổ họng đau, ho liên tục và tắc tiếng, chữa bằng Tây y hơn hai tháng vẫn không khỏi. Sau khi được chẩn bệnh xác định là ho do nhiễm phong hàn tôi được uống thuốc Đông y và kết hợp day huyệt Dũng tuyền để chủ trị các chứng đau đỉnh đầu, tắc tiếng, viêm hong v.v..tôi liền bắt đầu thực hành xoa bóp, mỗi tối xem tivi, tôi liên tục xát huyệt Dũng tuyền dưới gan bàn chân vào mép ghế. Sau ba tuần kiên trì thực hiện, bên của tôi đã bớt hẳn.
Ngoài ra mỗi buổi sáng thức dậy tôi đều xoa bóp các huyệt thuộc hệ thống bát giao hội huyệt như Hậu khê, Thân mạnh, Chiếu Hải, Liệt khuyết, Công tôn, Nội quan, Túc lâm khấp, Ngoại quan cùng các huyệt vị quan trọng của Can kinh, Đởm kinh để phòng bệnh và nâng cao sức khoẻ.
Trước khi, thể chất tôi rất yếu ớt lại nhiều bệnh; hiện nay, sức khoẻ của tôi đang ngày càng tốt hơn. Ngoài đời sống yên ổn, tâm trạng thoải mái, chế độ ăn uống nghỉ ngơi điều độ, chắc hẳn sự kiên trì xoa bóp kinh lạc huyệt vị cũng góp phần quan trong trong việc cả thiện sức khoẻ.

nghinh huong

Càng dùng huyệt lâu ngày - tác dụng càng nhiều

Khác hẳn với rất nhiều phương pháp chữa bệnh dùng thuốc hoặc thực phẩm chức năng hoặc rất nhiều phương pháp chữa ngọn khác, nếu người bệnh càng dùng lâu, càng dùng nhiều phương pháp đó thì sẽ càng để lại hậu quả tai hại cho sức khoẻ thể chất và thậm chí là cả tinh thần nữa. Vd: bạn dùng thuốc giảm đau thường xuyên mà xem, kiểu gì Gan, Thận, Dạ dày của bạn cũng chắc chắn gặp vấn đề, bạn càng dùng nhiều thì nội tạng càng nhanh xuống cấp, càng nhanh hỏng và nhiều khi còn tạo ra các chứng bệnh ác tính như ung thư gan, ung dạ dày. Hoặc nếu bạn dùng thường xuyên thuốc ngủ, thì não của bạn sẽ dần dần mất đi khả năng tỉnh táo, bạn sẽ bắt đầu hay quên hơn, suy nghĩ chậm chạp hơn, ngủ nhiều nhưng dần nhận ra là mình chưa thực sự ngủ... có hàng trăm, hàng nghìn ví dụ kiểu như vậy nếu bạn tiếp tục "chăm chỉ" sử dụng những phương pháp chữa ngọn.

Sử dụng huyệt đạo hoặc tự xoa bóp huyệt đạo thì khác hẳn, bạn càng chăm chỉ, càng dùng nhiều, càng "nghiện" thì cơ thể bạn lại càng khoẻ, càng dẻo dai, càng tươi tắn, càng phục hồi mạnh mẽ mỗi khi bị bệnh tật. Ví dụ: nếu bạn thường xuyên day ấn huyệt Dũng tuyền ở lòng bàn chân (ảnh bên dưới) thì bạn sẽ được vô khối lợi ích cho sức khoẻ thể chất và tinh thần có thể liệt kê ra đây như ổn định huyết áp, khoẻ phổi, bổ Thận tráng dương, khoẻ xương khớp, ngủ ngon, ấm người, tinh thần mạnh mẽ...

dung tuyen

 NGƯỜI CAO TUỔI & HUYỆT ĐẠO giải pháp ƯU VIỆT 

Người ta luôn nói câu "khôn đâu đến trẻ, khoẻ đâu đến già", càng sống lâu thì đương nhiên bộ máy cơ thể phải càng yếu đi, đây là điều tất yếu của tự nhiên chẳng ai tránh được. Vì vậy, tuổi già luôn đi kèm với bệnh tật, với đau nhức lúc trái gió trở trời, với sự di chuyển và suy nghĩ chậm chạp hơn... Việc cơ thể có quá nhiều vấn đề sức khoẻ làm cho chất lượng cuộc sống sụt giảm đáng kể, làm cho người già rất chăm chỉ tập luyện, để ý đến ăn uống, dưỡng sinh, thói quen sức khoẻ rất là tốt. Tuy nhiên, nhưng hiện tại có quá ít người cao tuổi biết tận dụng việc CHĂM SÓC HUYỆT ĐẠO trên chính cơ thể mình để cải thiện sức khoẻ như đoạn chia sẻ ở đầu bài viết này.

Thực sự rất đáng tiếc khi người cao tuổi không được trang bị kiến thức, kĩ năng chăm sóc sức khoẻ bằng huyệt đạo. Sử dụng huyệt đạo hoàn toàn không khó, nó chỉ khó ở mỗi 1 điểm là người ta không dám dùng mà thôi. Một khi bắt đầu việc chăm sóc sức khoẻ của mình bằng những huyệt đạo đơn giản như huyệt Dũng tuyền ở trên một cách đều đặn, thì chúng ta sẽ nhanh chóng nhận ra tác dụng của huyệt Dũng tuyền và hãy làm thường xuyên thì phần thưởng sức khoẻ sẽ đến với bạn.

Rất nhiều người cao tuổi hiện nay BUỘC LÒNG PHẢI SỞ HỮU hàng loạt bệnh tật như: tiểu đường(1), tim mạch(2), huyết áp(3), mỡ máu(4), thoái hoá khớp gối(5), thoái hoá cột sống(6), thiếu máu não(7), rối loạn tiền đình(8), mất ngủ(9). Thử nghĩ xem, nếu phải dùng 9 loại thuốc để chữa cho 9 nhóm bệnh này thì thật là khủng khiếp cho cơ thể, bởi vì có ai biết rằng chúng tương tác với nhau ra làm sao, tương tác có hại hay có lợi, chúng làm tăng tác dụng hay huỷ hoại tác dụng của nhau... hiện tại vẫn chưa ai có thể trả lời câu hỏi đó đủ chính xác cả. Nhưng chúng ta có thể dùng vài huyệt như Dũng tuyền, Túc tam lý, Thái xung là đã có thể giúp cải thiện cả 9 vấn đề sức khoẻ trên một cách đều đặn. Hiệu quả của dùng huyệt phụ thuộc vào SỰ CHĂM CHỈ của người sử dụng, càng chăm chỉ thì càng hiệu quả, bệnh càng khó, càng nặng, càng lâu thì nếu càng chăm chỉ, càng đều đặn, càng tích cực thì hiệu quả ĐƯƠNG NHIÊN là thành quả thu được sẽ càng tốt

===>

MỘT SỐ KIẾN THỨC SỬ DỤNG HUYỆT ĐẠO QUAN TRỌNG DO BS. LÊ HẢI GIỚI THIỆU

huyet daoan toan huyet

 

 

huyet hieu quaki thuat dung huyet

Đọc thêm 2 bài viết bên dưới bạn nhé ==>>>

huyet daohuyet dao

 

 

Dr. Le Hai
Dr. Lê Hải - sáng lập Hoctrilieu.com

 

Hoctrilieu.com ví như TRUNG TÂM TRỊ LIỆU TỰ NHIÊN ONLINE nơi bạn sẽ được trị liệu và phục hồi chủ động cùng Dr. Lê Hải ngay lập tức.
LỰA CHỌN THEO CÁCH CỦA BẠN:
MIỄN PHÍ:
  1. Thông qua những buồi SỰ KIỆN chia sẽ dành cho các cộng đồng, doanh nghiệp, các hiệp hội, các tổ chức, công ty ... do VMC Việt Nam & Bs. Lê Hải thực hiện: xem tại đây
  2. Những bài viết chia sẻ, hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ nhằm nâng cao kiến thức, kĩ năng chăm sóc sức khoẻ chủ động cho cộng đồng bằng các phương pháp phục hồi và trị liệu tự nhiên, không dùng thuốc, theo hướng Y học truyền thống, trị liệu tự nhiên: xem tại đây
CÓ PHÍ:
  1. Là những KHOÁ HỌC được sản xuất với nội dung BẢN QUYỀN sẽ giúp người học HIỂU SÂU & THỰC HÀNH DỄ DÀNG HƠN những kĩ năng, kĩ thuật chăm sóc sức khoẻ với từng nhóm vấn đề sức khoẻ cụ thể bằng liệu pháp Huyệt đạo, Xoa bóp, Massage, Tập luyện kinh lạc, Y học truyền thống, Trị liệu tự nhiên và những kinh nghiệm nhiều năm của chuyên gia.
  2. Học viên sẽ được học với sự hỗ trợ liên tục của ĐỘI NGŨ BÁC SỸ & QUẢN LÝ HỌC TẬP nhằm giải quyết mọi vướng mắc, mọi khó khăn, mọi vấn đề liên quan đến việc tiếp thu nội dung khoá học ==> Kết quả thực hành tốt nhất

Xem các khoá học: TẠI ĐÂY

 

dk