TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG bằng cách điều chỉnh tư thế

TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG bằng cách điều chỉnh tư thế

Đừng luẩn quẩn tìm đâu xa, hãy SỬ DỤNG CHÍNH TƯ THẾ để tăng sức đề kháng

Thời đại mới thì cái gì cũng thay đổi, tư duy mới, thói quen mới, công nghệ mới, môi trường mới và tất nhiên cả bệnh tật mới. Nói chung là có rất nhiều thứ sẽ thay đổi và cần con người chúng ta phải thích nghi với môi trường mới mẻ đó, tất nhiên khả năng thích nghi là khả năng tuyệt vời nhất của con người bởi chúng ta được sinh ra đã là như vậy. Nếu chúng ta không biết đồng hành với cơ thể mình để cùng cơ thể thích nghi với môi trường mới thì quả là LÃNG PHÍ những khả năng vốn có của chúng ta, cái gì mà không được chăm bẵm, không được quan tâm, không được để ý đến thì chắc chắn không thể nào trở thành cái hữu ích được - và KHẢ NĂNG MIỄN DỊCH của chúng ta cũng như vậy.

Hiện tại thì chung ta đã được nghe QUÁ NHIỀU phương pháp để tăng cường miễn dịch, chẳng khó để liệt kê ra đây một loạt phương pháp từ Đông y đến Tây y và kinh nghiệm dân gian. Tất nhiên, việc sử dụng những phương pháp trong các hệ thống Y học này là hợp lý và nên làm, nhưng tuy nhiên còn một điều rất đơn giản mà chúng ta có thể làm để TĂNG SỨC MẠNH CHO HỆ MIỄN DỊCH mà gần như rất ít người nói đến, đó chính là tư thế của chúng ta trong vận động.

SỐNG = ĐỘNG vì thế người ta gọi là sống động

Đã sinh ra thì phải sống, đã sống thì phải động = chuyển động, bất kì vật nào trên trái đất này đều chuyển động hết, có điều chúng ta có thấy hay không mà thôi. Thực ra thì hiểu điều này cũng không phải là khó, bởi vì theo vật lý thì mọi vật đều được cấu tạo bởi những thứ nhỏ bé li ti mắt thường không nhìn thấy, và ai thì cũng biết là thứ li ti đó (electron, nguyên tử, hạt cơ bản...) luôn chuyển động không ngừng với tốc độ vô cùng nhanh.

Cơ thể người cũng vậy, nếu như chỗ nào tắc nghẽn thì chỗ đấy thể nào cũng có vấn đề, mà y học cổ truyền gọi đấy là bị TẮC, còn Y học hiện đại gọi đấy là BỆNH, tóm lại không lưu thông tốt thì sức khoẻ sẽ đi xuống, và nguyên nhân là do SỨC ĐỀ KHÁNG suy giảm. Cơ thể con người có hệ thống tuần hoàn để đảm bảo đưa dinh dưỡng và vũ khí đến khắp mọi nơi cho từng tế bào, dinh dưỡng = Oxi, khoáng, đường, mỡ.../ vũ khí = kháng thể, tế bào miễn dịch. Tóm lại, là nếu các tuần hoàn này bị cản trở thì tế bào sẽ bị ĐÓI VÀ GIẢM KHẢ NĂNG CHIẾU ĐẤU với những mối nguy hiểm từ bên ngoài, và tư thế sai, tư thế lệch lạc, gù vẹo, gò bó, gồng cứng... là NGUYÊN NHÂN SỐ 1 gây cản trở tuần hoàn. Bạn có tin không? để tôi giải thích thêm nhé:

CÁC HỆ THỐNG TUẦN HOÀN khắp cơ thể

Có vẻ kiến thức này hơi khó một chút, nhưng bạn chịu khó đọc kĩ một chút thì chắc chắn là hiểu ra nhanh thôi. Bạn sẽ nhìn thấy một số hình ảnh bên dưới chính là hệ tuần hoàn = đường đi của hồng cầu & chất dinh dưỡng (màu đỏ) và hệ bạch huyết = đường đi của tế bào miễn dịch (màu xanh) và hình ảnh cơ bắp đan xen với 2 hệ thống màu đỏ và màu xanh này. Bạn hiểu thế này nhé, cơ thể muốn ở trong tư thế nào đó thì các cơ bắp phải có hoạt động co rút để đưa cơ thể vào tư thế đó, khi cơ co rút thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự lưu thông của mạch máu và mạch bạch huyết. Vì thế có thể suy ra một cách rất đơn giản là: nếu cơ co rút đồng đều, cân đối, lúc co lúc nghỉ => tuần hoàn mạch máu và mạch bạch huyết sẽ lưu thông dễ dàng, tốc độ dòng chảy sẽ được đảm bảo ổn định => việc cung cấp năng lượng và sự bảo vệ cho từng tế bào luôn được duy trì trong trạng thái tốt.

Ngược lại, nếu như bạn có nhiều thói quen bất lợi về tư thế như:

* Thường xuyên ngồi hoặc đứng còng lưng, gù lưng, vẹo lưng, lệch hông, lệch người, lệch trọng tâm, lệch vai, lệch đầu gối... tóm lại là bị LỆCH LẠC thì chắc chắn sẽ làm cho hệ miễn dịch suy yếu đi nhanh chóng.

* Thường xuyên có những thói sai gây tổn hại đến cơ như: ngủ ít, thức đêm,vận động thiếu, ăn nhiều đồ ăn công nghiệp, ăn quá nhiều đồ chua (dưa, cà, kim chi...), hoa quả chua (cam, chanh), sử dụng nhiều chất kích thích (rượu, bia, nước tăng lực)... thì sẽ làm chức năng co duỗi của cơ bị ảnh hưởng => cản trở dòng tuần hoàn => suy yếu sức đề kháng

* Thường xuyên TÍCH TRỮ cảm xúc tiêu cực, tâm trạng buồn rầu, chán nản, stress... thì sẽ làm suy yếu HOẠT ĐỘNG ĐIỀU KHIỂN cơ bắp của hệ thống thần kinh (vì cơ muốn co được phải có tín hiệu thần kinh), nếu không có tín hiệu thần kinh truyền đến cơ thì cơ dù có khoẻ đến mấy cũng không làm được việc (vd: trong trường hợp liệt nửa người) => Cơ thường ở trạng thái LẠNH LẼO, YẾU ĐUỐI => suy giảm nghiêm trọng sức đề kháng

mien dich
Hệ tuần hoàn - đem Oxi và chất dinh dưỡng đến mọi tế bào
he mien dich
Hệ bạch huyết - đem tế bào miễn dịch và "vũ khí tự vệ" đến mọi nơi trong cơ thể
he mien dich
Các ống tuần hoàn nằm đan xen trong các lớp cơ 

HÃY LUÔN NGAY NGẮN CƠ THỂ nếu bạn muốn có hệ miễn dịch khoẻ mạnh

he mien dich
Sự ngay ngắn tạo ra năng lượng làm thông toàn bộ thần kinh thực vật

Tư thế ngay ngắn và đặc biệt là cột sống ngay ngắn là điều kiện VÔ CÙNG QUAN TRỌNG giúp bạn TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG nhanh chóng nhất, hãy đừng bỏ qua yếu tố rất cơ bản này của cơ thể chúng ta. Trước khi bạn áp dụng tất cả những phương pháp giúp tăng cường sức đề kháng đã và đang được khuyến cáo và chia sẻ, thì đừng bao giờ quên rằng chỉ cần ngay ngắn cơ thể, ổn định tư thế, thả lỏng nhẹ nhàng là bạn đã có thể tăng sức mạnh của hệ miễn dịch lên hơn nhiều rồi.

Đọc thêm bài viết bên dưới bạn nhé ==>>>

lao hoalao hoa

 

 

Dr. Le Hai
Dr. Lê Hải - sáng lập Hoctrilieu.com

 

Hoctrilieu.com ví như TRUNG TÂM TRỊ LIỆU TỰ NHIÊN ONLINE nơi bạn sẽ được trị liệu và phục hồi chủ động cùng Dr. Lê Hải ngay lập tức.
LỰA CHỌN THEO CÁCH CỦA BẠN:
MIỄN PHÍ:
  1. Thông qua những buồi SỰ KIỆN chia sẽ dành cho các cộng đồng, doanh nghiệp, các hiệp hội, các tổ chức, công ty ... do VMC Việt Nam & Bs. Lê Hải thực hiện: xem tại đây
  2. Những bài viết chia sẻ, hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ nhằm nâng cao kiến thức, kĩ năng chăm sóc sức khoẻ chủ động cho cộng đồng bằng các phương pháp phục hồi và trị liệu tự nhiên, không dùng thuốc, theo hướng Y học truyền thống, trị liệu tự nhiên: xem tại đây
CÓ PHÍ:
  1. Là những KHOÁ HỌC được sản xuất với nội dung BẢN QUYỀN sẽ giúp người học HIỂU SÂU & THỰC HÀNH DỄ DÀNG HƠN những kĩ năng, kĩ thuật chăm sóc sức khoẻ với từng nhóm vấn đề sức khoẻ cụ thể bằng liệu pháp Huyệt đạo, Xoa bóp, Massage, Tập luyện kinh lạc, Y học truyền thống, Trị liệu tự nhiên và những kinh nghiệm nhiều năm của chuyên gia.
  2. Học viên sẽ được học với sự hỗ trợ liên tục của ĐỘI NGŨ BÁC SỸ & QUẢN LÝ HỌC TẬP nhằm giải quyết mọi vướng mắc, mọi khó khăn, mọi vấn đề liên quan đến việc tiếp thu nội dung khoá học ==> Kết quả thực hành tốt nhất

Xem các khoá học: TẠI ĐÂY

 

dk