Nhiệm vụ của Y học phải đem lại sự tự do cho con người

Nhiệm vụ của Y học phải đem lại sự tự do cho con người

Y học phải là con đường giúp mọi người có cuộc sống tự do

Từ khi chúng ta lọt lòng mẹ cũng chính là lúc chúng ta bắt đầu một hành trình tự do của mình trong tự nhiên với thời gian được quy định trong hệ thống gen di truyền mà chúng ta tiếp nhận từ nhiều thế hệ dòng họ. Chúng ta được tự do vận động, tự do suy nghĩ, tự do sáng tạo, tự do sống... với mục đích mà chúng ta được tạo ra. Tuy nhiên, nếu chúng ta không cẩn thân, không có hiểu biết về cách sử dụng cơ thể mình một cách đúng đắn, hay nói theo cách y học hơn là tâm trí chúng ta không đủ hiểu biết về cách cơ thể chúng ta hoạt động thì gần như chắc chắn chúng ta sẽ bị mất tự do trong chính cơ thể mình

Vậy cái gì làm cho chúng ta mất tự do? Đó chính là một cuộc sống với nhận thức và hành động không phù hợp với sự vận hành của tự nhiên. Cụ thể ở đây là cách bạn sống không đúng với những gì mà tự nhiên sống. Biểu hiện dễ thấy nhất là vận động của chúng ta không cân bằng, không phù hợp với lực hút của trái đất, vì thế bạn "cứ bị trái đất cầm chân" bạn bằng những cảm giác nặng nề, đau nhức, tê bại, mệt mỏi. Ngoài ra, tâm trí của bạn cũng rất dễ bị mất tự do bởi vì những suy nghĩ so sánh bản thân với người khác, hoặc muốn kiểm soát những điều mà đáng ra không thuộc về sự kiểm soát của bạn.

Những chứng bệnh của thân thể và tinh thần chính là những biểu hiện của sự mất tự do của người người trong thân thể chính họ. Thật trớ trêu khi chúng ta sở hữu cơ thể của mình, thời gian của mình, cuộc sống của mình mà lại bị mất tự do trong chính bản thân mình, trong chính thời gian của mình. Bệnh tật sinh ra chính là lời nhắc nhở rõ ràng nhất về những điều chúng ta đang sống không đúng, những dây chói mà chúng ta "đang tự mua về để buộc chặt chính mình" một cách vô thức. Nhưng cũng chính bệnh tật là cách cửa để chúng ta hiểu ra những "cái lồng vô hình" đang nhốt chúng ta, và cũng chính bệnh tật sẽ là bản đồ để mỗi người tự tìm ra chìa khoá để tìm lấy tự do trong chính cơ thể mình.

Y học là các phương pháp chữa lành những bệnh tật trong thân thể và tâm trí, nói cách khác Y học chính là chìa khoá giúp mỗi người tìm lại sự tự do cho cuộc sống của mình. Y học cần đưa ra những chìa khoá để con người thoát khỏi những cái lồng giam hãm bản thân họ, chứ không phải để mở ra một cái lồng mới to hơn, rộng hơn để chúng ta có cảm giác được tự do nhưng thực tế lại đang bị nhốt trong cái lồng to hơn.

thu gian

Sử dụng Y học để đạt được tự do trong cuộc sống

Y học có 2 phương pháp chữa bệnh chính đó là chữa ngọn và chữa gốc, chữa ngọn giống như chúng ta được cho bát cơm lúc bị đói, chữa gốc là khi bị đói chúng ta vừa được cho ăn và vừa được dạy cách làm sao để tạo ra lương thực nuôi sống bản thân một cách chủ động. Phương pháp chữa ngọn gần như không cho chúng ta chìa khoá để giải phóng bản thân, chỉ có phương pháp chữa gốc mới có khả năng giúp chúng ta tìm ra chìa khoá mở cửa tự do mà thôi.

Khi bạn dùng một phương pháp trị liệu nào của Y học hiện đại hoặc Y học cổ truyền thì đừng sử dụng chúng một cách bị động, lệ thuộc mà hãy sử dụng chúng như những người thông thái, người trí tuệ. Sử dụng như người thông thái có nghĩa là bạn cần tìm ra trong phương pháp trị liệu của Y học chìa khoá để tự giải phóng bản thân mình.

Ví dụ: nếu bạn đang bị viêm họng thì bạn sẽ sử dụng thuốc hoá dược hoặc thảo dược hoặc những phương pháp như xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, tập luyện... và tất nhiên là sau khoảng 1 - 2 tuần điều trị là bạn sẽ đỡ nhiều và khỏi bệnh. Nhưng đừng dừng lại ở chỗ khỏi bệnh, bạn cần đặt ra câu hỏi cho chính mình "Làm sao để mình không bị mắc bệnh nữa?", hãy hỏi chính bản thân như vậy và bạn sẽ thấy việc hiểu ra gốc rễ những nguyên nhân gây bệnh là quan trọng như thế nào. Chính việc lần theo dấu vết của bệnh tật, để phát hiện ra đâu là gốc rễ của bệnh tật chính là con đường bạn tìm thấy chìa khoá để giải phóng bản thân khỏi bệnh viêm họng trong tương lai.

Những môn khoa học của Y học cho phép chúng ta con đường, cách thức, hướng đi để tìm ra gốc rễ của bệnh tật đó chính là những bộ môn rất cơ bản giải thích về cấu trúc cơ thể, cách cơ thể hoạt động, hoạt động thế nào là đúng, thế nào là sai  giải phẫu & sinh lý). Tất nhiên, việc học tập những môn học này không dễ, nhưng nó hoàn toàn có thể học được nếu người dạy thực sự muốn truyền tải và muốn người học có hiểu biết.

Để giúp mỗi người có khả năng chủ động tìm ra chìa khoá tự do cho chính cuộc sống của mình thông qua bệnh tật, Lê Hải cùng với VMC Việt Nam đã tạo ra con đường cho mỗi người thông qua những hướng dẫn tỉ mỉ, chi tiết bên dưới:

vmc le haivmc le haivmc le haivmc le haivmc le hai

 

 

Dr. Le Hai
Dr. Lê Hải - sáng lập Hoctrilieu.com

 

Hoctrilieu.com ví như TRUNG TÂM TRỊ LIỆU TỰ NHIÊN ONLINE nơi bạn sẽ được trị liệu và phục hồi chủ động cùng Dr. Lê Hải ngay lập tức.

LỰA CHỌN THEO CÁCH CỦA BẠN:

MIỄN PHÍ:
  1. Thông qua những buồi SỰ KIỆN chia sẽ dành cho các cộng đồng, doanh nghiệp, các hiệp hội, các tổ chức, công ty ... do VMC Việt Nam & Bs. Lê Hải thực hiện: xem tại đây
  2. Những bài viết chia sẻ, hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ nhằm nâng cao kiến thức, kĩ năng chăm sóc sức khoẻ chủ động cho cộng đồng bằng các phương pháp phục hồi và trị liệu tự nhiên, không dùng thuốc, theo hướng Y học truyền thống, trị liệu tự nhiên: xem tại đây
CÓ PHÍ:
  1. Là những KHOÁ HỌC được sản xuất với nội dung BẢN QUYỀN sẽ giúp người học HIỂU SÂU & THỰC HÀNH DỄ DÀNG HƠN những kĩ năng, kĩ thuật chăm sóc sức khoẻ với từng nhóm vấn đề sức khoẻ cụ thể bằng liệu pháp Huyệt đạo, Xoa bóp, Massage, Tập luyện kinh lạc, Y học truyền thống, Trị liệu tự nhiên và những kinh nghiệm nhiều năm của chuyên gia.
  2. Học viên sẽ được học với sự hỗ trợ liên tục của ĐỘI NGŨ BÁC SỸ & QUẢN LÝ HỌC TẬP nhằm giải quyết mọi vướng mắc, mọi khó khăn, mọi vấn đề liên quan đến việc tiếp thu nội dung khoá học ==> Kết quả thực hành tốt nhất

Xem các khoá học: TẠI ĐÂY

 

dk